PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS TÂN PHONG
Video hướng dẫn Đăng nhập

    UBND HUYỆN NINH GIANG

TRƯỜNG THCS TÂN PHONG

    Số: 14/KH-THCSTP

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Tân Phong, ngày 23 tháng 02 năm 2021

KẾ HOẠCH

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THCS TÂN PHONG
GIAI ĐOẠN 2021 - 2026 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

 

Căn cứ Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14 tháng 6 năm 2019;

Căn cứ Thông tư số 32/2020/TT-BGD&ĐT ngày 15 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học Phổ thông và trường Phổ thông có nhiều cấp học;

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, nhà trường.

Trường THCS Tân Phong xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2026 và tầm nhìn đến năm 2030 cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục nhà trường giai đoạn 2021 -2026 tầm nhìn đến năm 2030 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình xây dựng và phát triển;

Là cơ sở quan trọng cho các chính sách, phương hướng hoạt động của hội đồng trường, các tổ chức, đoàn thể và hoạt động của ban giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Chiến lược phát triển giáo dục của nhà trường đảm bảo phù hợp với nguồn lực của nhà trường. Nhân lực, cơ sở vật chất, tài chính, theo kịp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG

Trư­ờng cấp II Tân Phong đư­ợc thành lập theo Quyết định số 191/TC -UBND tỉnh Hải Dương ngày 02/7/1962.

Năm 2006, là năm chuyển mình của nhà trường, với sự quan tâm của Đảng bộ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân xã, sự tham mưu của Ban giám hiệu nhà trường các phòng học cấp 4 được thay bằng 12 phòng học kiên cố cao tầng và xây dựng thêm khu hiệu bộ, năm 2008 UBND xã tiếp tục đầu tư và xây dựng cho nhà trường 04 phòng học bộ môn đáp ứng yêu cầu của trường chuẩn Quốc gia trên diện tích là 4482 m2 .

Ngày 17/12/2017 Trường được UBND Tỉnh công nhận trường đạt Chuẩn quốc gia  giai đoạn 2001-2010 theo quyết định số 650/ QĐ-UBND.

Hiện nay trường THCS Tân Phong, với diện tích trường được quy hoạch là 4.482m2 đóng trên địa bàn  thôn Tiền Liệt, xã Tân Phong. Phía Bắc giáp xã Hưng Thái, phía Nam giáp thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Phụ, Huyện Quỳnh Hoàng, tỉnh Thái Bình, phía đông giáp xã Hồng Phúc, Huyện Ninh Giang, phía tây giáp xã Văn Giang, là một xã thuần nông, kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn.

1. Tình hình đội ngũ viên chức của nhà trường.

- Tổng số viên chức của nhà trường được biên chế trong năm 2020 là: 26 đồng chí.

- Số viên chức thực tế của nhà trường là: 25 đồng chí. Trong đó viên chức làm công tác quản lý là 02; viên chức nhân viên là 03; viên chức giáo viên là: 20.

2. Tình hình học sinh

- Năm học 2020 – 2021 nhà trường có 463 học sinh (Trong đó có 01 học sinh diện khuyết tật), biên chế thành 12 lớp. Trong đó khối 6: 03 lớp; khối 7: 03 lớp; khối 8: 03 lớp; khối 9: 03 lớp.

- Sỹ số bình quân 35,7 HS/lớp. Cụ thể:

Khối

Số lớp

Số HS

Nữ

Nam

Học sinh diện khuyết tật

6

3

134

65

69

 

7

3

106

47

59

1

8

3

112

50

62

 

9

3

111

57

54

 

Cộng

8

463

219

244

 

* Ưu điểm: Đa số học sinh ngoan có nền nếp, kỷ c­ương, kỷ luật t­ương đối tốt. Nhận thức về vấn đề học tập của các bậc phụ huynh học sinh ngày một nâng lên, phụ huynh quan tâm đến con cái, tạo điều kiện cho các em học hành có chất l­ượng hơn.

* Hạn chế: Học sinh TB và yếu vẫn còn nhiều ở tất cả các khối lớp; Chất lượng đại trà nhiều môn còn thấp;

3. Tình hình địa phương

- Tân Phong là một xã nông nghiệp nằm ở phía tây huyện Ninh Giang phía Đông giáp xã Kiến Quốc, phía nam giáp xã Hồng Phúc, phía tây giáp xã Hưng Thái, phía bắc giáp sông Cửu An. Diện tích 834 ha dân số người là 9168 người, tổng số hộ dân là 2698 hộ.

 Đảng, chính quyền và nhân dân địa phư­ơng quan tâm đến nhà tr­ường, các tổ chức đoàn thể cùng phối kết hợp với nhà tr­ường để chăm lo cơ sở vật chất để góp phần nâng cao chất l­ượng giáo dục học sinh. Địa ph­ương có truyền thống tôn s­ư trọng đạo, học sinh hiếu học. Hội khuyến học của xã, của các dòng họ đã hoạt động có hiệu quả góp phần khích lệ phong trào thi đua trong các nhà trường.

 Tân Phong là một địa ph­ương có tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các tr­ường Đại học, cao đẳng và các trư­ờng THPT công lập tỷ lệ khá cao.

 Hội phụ huynh học sinh hoạt động tích cực, có nhiều cố gắng, đã phát huy vai trò là nhịp cầu nối giữa gia đình và nhà tr­ường. Tuy nhiên cũng còn nhiều hạn chế, cần đi sâu đi sát hơn nữa.

4. Tình hình cơ sở vật chất

- Diện tích 4482m2 có hệ thống tường bao, cổng trường, khu nhà để xe cho cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh, khu vực vệ sinh dành riêng cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh.

- Nhà trường đã có 12 phòng học đủ để dạy học 1 ca, có trang thiết  và đồ dùng dạy học cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học.

III. NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHIẾN LƯỢC

1. Phân tích bối cảnh và thực trạng nhà trường trong giai đoạn hiện nay

1.1. Đặc điểm tình hình

1.1.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

- Tổng số viên chức của nhà trường được biên chế trong năm 2021 là: 26 đồng chí.

- Số viên chức thực tế của nhà trường là: 26 đồng chí. Trong đó viên chức làm công tác quản lý là 02; viên chức nhân viên là 03; viên chức giáo viên là: 21.

1.1.2. Tình hình học sinh.

- Năm học 2020-2021

Tổng số lớp: 12; Tổng số học sinh: 463. Trong đó:

* Khối 6:  03 lớp:   Số học sinh: 134

* Khối 7:  03 lớp:   Số học sinh: 112

* Khối 8:  03 lớp:   Số học sinh: 105

* Khối 9:  03 lớp:   Số học sinh: 112

- Năm học 2021-2022

Tổng số lớp: 12; Tổng số học sinh: 461. Trong đó:

* Khối 6:  03 lớp:   Số học sinh: 122

* Khối 7:  03 lớp:   Số học sinh: 135

* Khối 8:  03 lớp:   Số học sinh: 112

* Khối 9:  03 lớp:   Số học sinh: 105

- Năm học 2022-2023

Tổng số lớp: 13; Tổng số học sinh: 518. Trong đó:

* Khối 6:  04 lớp:   Số học sinh: 152

* Khối 7:  03 lớp:   Số học sinh: 123

* Khối 8:  03 lớp:   Số học sinh: 134

* Khối 9:  03 lớp:   Số học sinh: 109

- Năm học 2023-2024

Tổng số lớp: 15; Tổng số học sinh: 595. Trong đó:

* Khối 6:  05 lớp:   Số học sinh: 186

* Khối 7:  04 lớp:   Số học sinh: 152

* Khối 8:  03 lớp:   Số học sinh: 123

* Khối 9:  03 lớp:   Số học sinh: 134

- Năm học 2024-2025

Tổng số lớp: 16; Tổng số học sinh: 625. Trong đó:

* Khối 6:  04 lớp:   Số học sinh: 164;         Khối 8:  04 lớp: Số học sinh: 152

* Khối 7:  05 lớp:   Số học sinh: 186;         Khối 9:  03 lớp: Số học sinh: 123

- Năm học 2025-2026

Tổng số lớp: 17; Tổng số học sinh: 655. Trong đó:

* Khối 6:  04 lớp:   Số học sinh: 153;        Khối 8:  05 lớp:   Số học sinh: 186

* Khối 7:  04 lớp:   Số học sinh: 164;        Khối 9:  04 lớp:   Số học sinh: 152

1.2. Môi trường bên trong

1.2.1. Mặt mạnh

- Tập thể CB, GV, NV nhiệt tình; nhiều giáo viên tận tụy với công việc, nhiều giáo viên có tay nghề giỏi. Đạo đức nghề nghiệp được đánh giá tốt, phần lớn giáo viên đã ứng dụng được CNTT trong giảng dạy và công tác.

- Chất lượng hai mặt giáo dục của học sinh đạt khá tốt, hàng năm có từ 10 – 20 em học sinh giỏi cấp huyện.

- Kết quả thi vào THPT thuộc tốp cao của huyện

1.2.2. Mặt yếu

- Một số cán bộ, giáo viên chưa năng động trong công việc cũng như một số hoạt động tập thể;

- Học sinh TB và yếu vẫn còn nhiều ở tất cả các khối lớp; Chất lượng đại trà nhiều môn còn thấp;

- Diện tích khuôn viên còn hẹp, bãi tập TDTT chưa đáp ứng yêu cầu giảng dạy

1.3. Môi trường bên ngoài

1.3.1. Cơ hội

- Đảng ủy và chính quyền địa phương luôn quan tâm chăm lo đến giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Giang đã khích lệ nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục và xây dựng trường chuẩn Quốc gia

- Ý thức trách nhiệm của cha mẹ học sinh và nhân dân đối với việc học tập của con em ngày càng được nâng cao.

1.3.2. Thách thức

Một số phụ huynh thờ ơ với việc giáo dục con em, một số bất lực trong giáo dục con cái…; Môi trường xã hội trong cơ chế thị trường cũng tác động không nhỏ đến quá trình học tập của học sinh.

2. Các vấn đề chiến lược

2.1. Danh mục các vấn đề chiến lược

- Tập trung cải tiến phương pháp dạy học.

- Tập trung rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

- Xây dựng đội ngũ: có năng lực sư phạm, có lương tâm nghề nghiệp, có phẩm chất đạo đức, có ý thức phấn đấu, có tinh thần vượt khó, tâm huyết xây dựng phát triển giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục lễ giáo cho học sinh; Xây dựng văn hóa trường học.

2.2. Các nguyên nhân của vấn đề

2.2.1. Cải tiến phương pháp dạy học đã và đang thực hiện nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu tối đa do các nguyên nhân cơ bản sau

Chương trình quá tải, nặng về kiến thức hàn lâm, thiếu tính thực tiễn;

- Đồ dùng dạy học thiếu và không đồng bộ, hầu hết đồ dùng của học sinh thực hành thường sử dụng trong bộ đồ dùng dạy học đồng bộ do nhà nước cấp; CSVC của nhà trường chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp.

- Nhận thức của giáo viên về đổi mới phương pháp chưa đầy đủ, còn ỷ lại và trông chờ.

2.2.2. Đối với việc rèn luyện kỹ năng sống

- Đã có các tài liệu về giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, nhưng tài liệu còn ít nên khó khăn trong việc tổ chức.

- Nhà trường sẽ có kế hoạch riêng về chỉ đạo công tác rèn kỹ năng sống,

2.2.3. Xây dựng đội ngũ có năng lực sư phạm, có lương tâm nghề nghiệp, có phẩm chất đạo đức, có ý thức phấn đấu, có tinh thần vượt khó

Nhiều giáo viên có tinh thần sáng tạo trong công tác và giảng dạy; tuy nhiên vẫn còn một số giáo viên chuyên môn nghiệp vụ chưa vững chắc, kỹ năng sư phạm còn hạn chế.

2.3. Các vấn đề cần ưu tiên giải quyết

- Đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy.

- Tăng cường giáo dục kỹ năng sống.

- Xây dựng đội ngũ Nhà giáo có phẩm chất, năng lực chuyên môn tốt.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục lễ giáo cho học sinh; Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực.

IV. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC

1. Sứ mệnh:Giáo dục cho các thế hệ học sinh biết vượt qua mọi khó khăn, phát triển hết khả năng để trở thành người công dân có ích cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”

2. Các giá trị cốt lõi

- Biết vượt mọi khó khăn trong học tập và có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

- Kiên trì và nhẫn nại, ứng xử tốt trong mọi tình huống, kỹ năng sống tốt.

- Có lập trường vững vàng trước mọi thay đổi của bên ngoài.

- Khỏe mạnh cả thể chất, tinh thần và trí tuệ.

- Biết làm đẹp cho mình và cho người khác.

3. Tầm nhìn: Là một trường học cố gắng vượt qua mọi khó khăn, biết vượt lên chính mình để nâng lên tầm cao mới, xây dựng thành công trường đạt chuẩn Quốc gia, nơi cán bộ giáo viên, nhân viên luôn có khát vọng vươn tới đỉnh cao, là địa chỉ đáng tin cậy của các bậc cha mẹ học sinh để gửi gắm con em mình vào học tập, rèn luyện.

V. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC

1. Mục tiêu chung

Trong mọi hoàn cảnh khó khăn vẫn tạo dựng được môi trường học tập có nền nếp, kỷ cương; chất lượng và có thương hiệu để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển hết khả năng. Xây dựng nét đẹp văn hóa phù hợp với đặc thù của địa phương và phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc.

2. Chỉ tiêu

2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 80%.

- 90% – 95% CB-GV-CNV sử dụng thành thạo máy vi tính phục vụ cho quản lý, dạy học và thông tin. Phát huy hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý

- Phấn đấu đến 2023: 100% giáo viên có trình độ Đại học.

- 100% CB, GV, CNV không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, hạn chế tối đa việc gửi đơn thư khiếu tố khiếu nại. Không để xảy ra tình trạng gửi đơn thư vượt cấp.

- Phấn đấu đến cuối giai đoạn 2, trường đứng tốp 7-12 trong tổng số 29 trường THCS thuộc phòng giáo dục và Đào tạo Ninh Giang quản lý.

2.2. Học sinh

2.2.1. Qui mô

+ Lớp học: ổn định trong giai đoạn 2021 đến 2025 là 13 lớp.

+ Học sinh: Từ 463 đến 588 học sinh, đến năm 2025 học sinh đạt: 600 học sinh.

2.2.2. Chất lượng học tập

+ Trên 60% học lực khá, giỏi, trong đó có 10 đến 20% học lực giỏi.

+ Tỷ lệ học sinh có học lực yếu dưới 3% không có học sinh kém. Lên lớp sau khi thi lại: 99% - 100%.

+ Thi học sinh giỏi huyện đạt 25 đến 30 giải, cấp tỉnh từ 1 đến 2 giải.

+ Thi vào THPT công lập hàng năm đạt từ 48% - 85%

2.2.3. Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống

+ Chất lượng hạnh kiểm: Phấn đấu trên 95% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt.

+ Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội.

+ 70% đến 90% số học sinh có kỹ năng sống, kỹ năng xử lý tình huống.

+ Mỗi năm đều có phát động quyên góp từ một đến 2 đợt bằng tiền mặt hoặc hiện vật quy đổi thành tiền để giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó của trường.

2.3. Cơ sở vật chất

- Tăng cường mua sắm thêm tài sản thiết bị phục vụ cho giảng dạy và điều kiện làm việc cho bộ phận văn phòng và giáo viên. Kết nối internet, kết nối mạng lan ở phòng tin.

- Tham mưu với các cấp quản lý giáo dục tăng cường thêm cơ sở vật chất, xây nhà hiệu bộ, mở rộng diện tích đất để đảm bảo theo quy định trường chuẩn quốc gia.

- Xây dựng môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp- An toàn”, triển khai đồng phục cho toàn bộ học sinh.

- Xây dựng logo và biểu tượng văn hóa, tinh thần của nhà trường.

3. Khẩu hiệu và phương châm hành động

Khẩu hiệu: Trường THCS Tân Phong, trường có chất lượng giáo dục và đào tạo là niềm tin, niềm tự hào của mọi thế hệ học sinh

Phương châm hành động: Chất lượng, hiệu quả, năng động và sáng tạo

VI. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh

Trước hết phải xác định: Chất lượng dạy – học và hiệu quả giáo dục là thước đo năng lực, phẩm chất, trí tuệ, tính trung thực, cái tâm và tài của người thầy. Mọi hoạt động, mọi việc làm của nhà giáo đều phải hướng đến đích là phát triển năng lực và hoàn thiện nhân cách cho người học.

1.1. Dạy và học:

Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Cải tiến phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và phù hợp với mọi đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; tăng cường sử dụng ĐDDH có hiệu quả, thực hiện tốt các tiết dạy thực hành thí nghiệm theo phân phối chương trình các bộ môn

Đảm bảo chắc chắn, mỗi bài soạn, mỗi tiết dạy, mỗi hoạt động tập thể đều lấy học sinh làm trung tâm, lấy học sinh để thiết kế các hoạt động. Mỗi CB-GV-CNV đều phải áp dụng nhuần nhuyễn “Dạy ít, học nhiều”, sớm khắc phục tình trạng “Dạy lý thuyết suông”, chấm dứt hẳn tình trạng dạy theo kiểu “Đọc chép, nhìn chép”,  tổ chức nhiều hình thức học tập như học ngoài trời, dã ngoại,…Xây dựng các đôi bạn học tập với quan điểm “học thầy không tày học bạn”…Tăng cường dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ và có sự luân chuyển nhóm trưởng để học sinh tập làm quen với công việc lãnh đạo. Cải tiến khâu hướng dẫn học ở nhà. Đảm bảo các tiết học, giáo viên tăng cường hướng dẫn học sinh để học sinh tự tìm tòi, khám phá kiến thức mới.

1.2. Giáo dục ngoài giờ lên lớp:

Cần đổi mới, cải tiến mạnh mẽ các tiết học ngoài giờ lên lớp, tạo không gian học tập ngoài lớp học…

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ngoài giờ lên lớp, thường xuyên và định kỳ nhà trường tổ chức hội vui học tập, và mỗi năm 1 lần tổ chức giải điền kinh truyền thống hoặc Hội khỏe Phù Đổng, tổ chức trung thu, … ngoài ra còn tổ chức các hoạt động khác như thi tìm hiểu, đố vui, thi các trò chơi dân gian, thi hóa trang, thi cắm hoa ý tưởng sáng tạo, thi văn nghệ, … tùy thuộc vào nhiệm vụ năm học. Tất cả các hoạt động ngoài giờ lên lớp đều phải lồng ghép với sinh hoạt tư tưởng, giáo dục truyền thống nhằm hướng tới xây dựng học sinh có “tinh thần vui, khỏe để học tập tốt”. Tổ chức thăm quan học tập cho học sinh bằng nguồn kinh phí đóng góp của Cha mẹ học sinh.

2. Xây dựng và phát triển đội ngũ

Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên là nhiệm vụ của toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường chứ không chỉ là nhiệm vụ của Hiệu trưởng, có vị trí hết sức quan trọng, là một trong những yếu tố thành bại của việc thực hiện “Chiến lược phát triển trường THCS Tân Phong giai đoạn 2021 đến 2025 và tầm nhìn đến năm 2030”.

- Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá, giỏi; Biết sử dụng thành thạo máy vi tính để phục vụ tốt công tác, giảng dạy, quản lý, tra cứu thông tin, giao dịch. 100% cán bộ, giáo viên có phong cách sư phạm mẫu mực, đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Có tinh thần đồng đội, cầu tiến, có tình thân ái, biết vượt qua mọi khó khăn thử thách để vươn lên, biết sẻ chia, nhường nhịn, có tinh thần đấu tranh tự phê bình và  phê bình, biết nhận lỗi và sửa sai khi mắc phải sai lầm, khuyết điểm. Tránh mọi biểu hiện quan liêu, cửa quyền, hách dịch, giải quyết có tình có lý…. Sống phải có tâm có đức và có động cơ tốt vì sự nghiệp chung của nhà trường. Phấn đấu 100% CB-GV-NV đến trường đều cảm nhận trường là tổ ấm, là ngôi nhà thứ hai của mình.

- Tăng cường giáo dục pháp luật và giáo dục kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ. Xây dựng phong cách làm việc công nghiệp tự giác trong từng hoạt động.

- Tăng cường chăm lo đời sống của CB-CC, thực hiện đúng, đủ đúng chế độ chính sách hiện hành, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để có thu nhập tăng thêm hàng năm. Tham mưu với hội CMHS thưởng cho CB-GV-NV có thành tích nổi trội. Thực hiện tốt chế độ làm việc của CB-CC, phát huy tối đa năng lực sở trường của mỗi CB-GV-NV không phân biệt bằng cấp, hợp đồng hay biên chế, đánh giá CB – GV – NV bằng hiệu quả công việc.

- Tăng cường chỉ đạo đội ngũ để nâng cao hiểu biết xã hội, mở rộng kiến thức, hiểu biết pháp luật, cập nhật thông tin của đất nước, thế giới nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong để giúp CB-GV-NV tránh sa ngã trước mọi cám dỗ, góp phần đưa nhà trường tiến lên.

3. Giúp cho học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản

Học sinh có kỹ năng sống sẽ giúp cho các em biết hòa nhập, hạn chế tối đa các tệ nạn xã hội và có bản lĩnh trong cuộc sống dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Tổ chức biên soạn các chủ đề, nội dung chuyên đề về: Kỹ năng làm chủ cuộc sống; Kỹ năng phòng chống các tệ nạn xã hội; Kỹ năng làm chủ trong học tập: Tự giác, tích cực, tự lực, sáng tạo trong học tập; Kỹ năng giao tiếp và hội nhập; Kỹ năng định hướng nghề nghiệp, xây dựng các bộ câu hỏi và trả lời về tình huống và các nội dung cần học tập. Tăng cường giáo dục giới tính và giáo dục bảo vệ môi trường…

Xây dựng kế hoạch giáo dục kỹ năng sống với các phương án phù hợp và năng động như: dạy lồng ghép, dạy trong tiết học ngoài giờ lên lớp, trong tiết sinh hoạt lớp, trong tiết chào cờ, tiết sinh hoạt đội… Có biện pháp kiểm tra, giám sát cả dạy của thầy và học của trò. Bồi dưỡng các em thành những nhà lãnh đạo trẻ tương lai.

Tổ chức các hoạt động dã ngoại để thăm quan và học tập, tạo tình huống có vấn đề để học sinh giải quyết (GV là người quan sát, theo dõi và rút ra định hướng cho học sinh…). Kích thích sáng tạo qua những nội dung thi như “Thi ý tưởng sáng tạo”, “thi nghiên cứu khoa học”, “thi vẽ tranh theo chủ đề”, “thi sản phẩm liên môn”, “thi tiếng hát tuổi hồng”, “thi giải toán, học tiếng anh, an toàn giao thông trên mạng”…

Phát động các cuộc quyên góp ủng hộ và phong trào tương thân tương ái trong GV và học sinh, và làm tốt công tác Trần Quốc Toản. Giúp đỡ gia đình thương binh Liệt sỹ gặp nhiều khó khăn.

4. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục

CSVC, trang bị kỹ thuật là một trong những yếu tố quan trọng trong việc cải tiến phương pháp và nâng cao chất lượng dạy – học, chất lượng giáo dục.

Tiếp tục mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học, từng bước đưa các phương tiện hiện đại vào giảng dạy, xây dựng sân chơi bãi tập... Tiếp tục xây dựng và duy trì tủ sách dùng chung, tủ sách chuyên đề, tủ sách nghiệp vụ, tủ sách pháp luật, phát động phong trào ủng hộ sách cho thư viện trong GV và học sinh.

- Có kế hoạch bảo quản, tu sửa kịp thời, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mất mát, hư hỏng, thất thoát các loại tài sản, bên cạnh đó chống lãng phí trong quản lý và sử dụng tài sản công và cung cách quản lý làm việc kiểu “cha chung không ai khóc” hoặc theo “chủ nghĩa trung bình”. Quy trách nhiệm cho từng cá nhân phụ trách cụ thể.

5. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin

Trong thời đại ngày nay, ước tính cứ hai, ba năm tri thức nhân loại tăng lên gấp đôi, do đó nhà trường không thể nhồi nhét kiến thức cho học sinh mà chủ yếu hướng dẫn học sinh tự học, tự tìm hiểu, tự nghiên cứu… Vì vậy không thể thiếu Ứng dụng CNTT trong trường học ngày nay.

- Tăng cường chỉ đạo, trao đổi thông tin qua mạng nhằm giảm bớt hội họp và kinh phí in ấn, sử dụng thành thạo sổ điểm điện tử…

- Tiến tới hướng dẫn sử dụng các phần mềm mã nguồn mở, cài đặt ở tất cả các máy, nhằm tránh tình trạng vi phạm bản quyền và tăng độ tương thích khi sử dụng.

- Tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ, an ninh mạng.

6. Công tác lãnh đạo, quản lý và tổ chức cán bộ

Chỉ thị 40/CT-TW của Ban bí thư Trung ương Đảng về “Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục” được coi là khâu then chốt quyết định đến sự thành công của một trường học, vì vậy đòi hỏi cần có các yếu tố sau:

- Phẩm chất đạo đức, tác phong của CBQL:

Cán bộ quản lý (Từ tổ phó chuyên môn trở lên, trưởng các bộ phận, các ban, các đoàn thể) phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, có lập trường tư tưởng vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động. Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Đảng, của chi bộ, pháp luật của nhà nước, quy định của ngành và của trường, có tầm nhìn rộng, có tâm có tầm có đức và có tài; giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; Có biện pháp chỉ đạo, lãnh đạo xây dựng đội ngũ, thu hút người tài, sử dụng đội ngũ có hiệu quả…có tác phong làm việc công nghiệp và khoa học, biết đón đầu trong mọi công việc. CBQL phải là người không vụ lợi, không vì lợi ích cá nhân mà bỏ mặc lợi ích tập thể.

- Xây dựng hệ thống các quy định: Tiến tới xây dựng hệ thống các văn bản, các quy chế - quy định - nội quy… của cơ quan với yêu cầu: Các quy định phải hợp chuẩn theo thông tư số 32/2020/TT-BGD&ĐT ngày 15 tháng 9 năm 2020 về ban hành quy định tiêu chuẩn đánh giá Chất lượng giáo dục trường THCS, phù hợp với các văn bản pháp luật; Quy định rõ ràng chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận và từng cá nhân, tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở. Xây dựng hệ thống các quy trình làm việc nhằm tránh tình trạng thiếu sót khi thực hiện.

Tổ chức cho tổ văn phòng xây dựng kế hoạch tác nghiệp cho toàn năm.

Xây dựng hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm của nhà trường như: Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy định sử dụng tài sản công, quy định sử dụng email và Internet, quy định xếp loại công chức, viên chức, xếp loại giáo viên, quy trình đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh, quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học

- Kiện toàn cơ cấu tổ chức trong nhà trường:

Thành lập, củng cố các bộ phận Thư viện- thiết bị; Bộ phận chuyên môn, Bộ phận kiểm định, bộ phận CNTT.

Thành lập các ban và các hội đồng tư vấn như: Hội đồng trường, Hội đồng sư phạm, Ban tuyển sinh, Ban kiểm tra, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng kỷ luật và một số các ban khác. Tất cả các ban, các hội đồng đều phải có quyết định thành lập, kế hoạch hoạt động, có báo cáo sơ kết, tổng kết…

- Tăng cường chỉ đạo công tác văn thư - lưu trữ, tài chính, tài sản:

- Văn thư lưu trữ:

+ Người phụ trách văn thư lưu trữ: Ngoài các quy định về phẩm chất chính trị, lối sống còn đòi hỏi: Tính kiên trì, cẩn thận, khoa học, nhanh nhẹn, hoạt bát, thạo về tin học… Phụ trách văn thư lưu trữ phải có tầm hiểu biết rộng, nắm được toàn bộ các hoạt động của nhà trường, nắm rõ pháp luật, quy định, quy chế, quy trình của mỗi đầu công việc nhằm tham mưu sớm, kịp thời cho Hiệu trưởng.

+ Với công tác văn thư lưu trữ:

Ban hành văn bản đúng thể thức, đúng quy trình. Mọi văn bản đều lưu trữ cẩn thận, dễ tìm, dễ kiểm tra, dễ tra cứu.

Lưu trữ hồ sơ đầy đủ (hồ sơ chuyên đề, hồ sơ học sinh, hồ sơ CB-CC-VC). Đảm bảo bí mật trong cơ quan nhà nước và theo quy định của Pháp luật.

Đảm bảo thông tin hai chiều thông suốt, nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Thông tin luôn được cập nhật thường xuyên. Xây dựng hệ thống lưu trữ khoa học.

Áp dụng phương pháp lưu trữ bằng các liên kết ngay trong máy tính, hoàn chỉnh các loại hồ sơ lưu trữ.

Xây dựng thư viện văn bản pháp quy sử dụng trong nhà trường và thư viện văn bản của nhà trường theo từng năm.

+ Tài chính: Công khai tài chính theo quy định của pháp luật, công khai trong mua sắm, minh bạch trong các hoạt động mua sắm, xây dựng, thanh lý, kiểm kê, chi trả chế độ…

+ Tài sản: Đảm bảo không để xảy ra tình trạng mất mát hư hỏng, phòng chống có hiệu quả cháy nổ và bảo đảm an toàn, an ninh trật tự.

Thanh lý tài sản phải công khai, minh bạch, đúng quy trình. Những tài sản còn sử dụng được cần tận dụng tu sửa kịp thời để đưa vào sử dụng.

- Chỉ đạo chặt chẽ công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm:

Hoàn thiện các văn bản, các kế hoạch, các quy định về công tác này với phương châm: giáo dục là chủ yếu, ngăn ngừa là quan trọng.

Thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, trong sử dụng tài sản, trong việc sử dụng điện, máy móc và các thiết bị khác. Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn tài nguyên như nước, tài nguyên công nghệ thông tin...

7. Xây dựng trường học văn hóa an toàn

Quy hoạch các khu vực để bồn hoa, cây cảnh, đảm bảo có tính thẩm mỹ; đầu tư hệ thống tưới cây.

Thường xuyên tổ chức cho học sinh lao động vệ sinh trường lớp. Xây dựng phòng truyền thống, phòng đội TNTP Hồ Chí Minh.

Đảm bảo mọi đồ dùng, thiết bị đều gọn gàng, có tính thẩm mỹ, sạch sẽ, ngăn nắp.

Mọi chỗ, mọi nơi đều phải có khẩu hiệu giáo dục, xây dựng nội quy tất cả các phòng (kể cả nhà vệ sinh và nhà để xe…)

8. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục

Nguồn lực là một trong những yếu tố không thể thiếu để tổ chức các hoạt động. Đặc biệt là nguồn lực thông tin, có thể ví “Nhà trường là một cơ thể sống thì thông tin là máu và hệ thống thông tin hai chiều là hệ thần kinh của nó”.

Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên. Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển Nhà trường.

Nguồn lực tài chính: Từ ngân sách Nhà nước.

Ngoài ngân sách: Từ quỹ hội CMHS, nguồn đóng góp của giáo viên, nguồn ủng hộ của học sinh, các nhà hảo tâm, tài trợ từ các đoàn thể. Sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả các nguồn lực huy động được. Đảm bảo tính minh bạch trong quá trình sử dụng. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ CSVC, kỹ thuật, tài chính cho trường, lời kêu gọi được đăng tải trên trang Web trường. Sử dụng đúng mục đích, công khai, minh bạch khi được tài trợ.

Nguồn lực vật chất: Tranh thủ hỗ trợ vật chất từ địa phương, tranh thủ kinh phí không tự chủ từ ngân sách nhà nước, nguồn kinh phí hỗ trợ đồ dùng dạy học, trang thiết bị khác của Sở Giáo dục - Đào tạo, của Phòng Giáo dục và Đào tạo…

Nguồn nhân lực: Tăng cường xây dựng bầu không khí đoàn kết, cởi mở, tạo mọi cơ hội cho CB-GV-CC phát huy hết khả năng của bản thân, đó cũng là một chính sách thu hút nhân lực ở nơi khác đến cống hiến cho sự nghiệp giáo dục xã nhà. Đưa và cập nhật thông tin kịp thời gương người tốt việc tốt lên trang web của trường.

Nguồn lực thông tin:

Nắm bắt kịp thời các nguồn thông tin, chọn lọc và xử lý kịp thời.

Đảm bảo thông tin hai chiều được thông suốt, không bị ách tắc ở bất kỳ khâu nào. Phát huy tác dụng của trang web của trường.

Cẩn trọng trong phát ngôn, mọi thông tin về nhà trường phải thực hiện theo đúng thông tư số 09/2009/TT-BGD&ĐT ngày 07/5/ 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân (1 năm học 2 lần vào tháng 9 và tháng 6). Chỉ có Lãnh đạo nhà trường mới được phổ biến các chủ trương, đường lối và kết quả của trường ra phương tiện thông tin đại chúng.

9. Xây dựng thương hiệu

Trong xu thế hội nhập với thế giới và xu thế toàn cầu hóa, giáo dục cũng là một dịch vụ, bởi vậy thương hiệu cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

9.1. Xây dựng thương hiệu và sự tín nhiệm của xã hội đối với Nhà trường.

Xác lập sự tín nhiệm và thương hiệu của từng cán bộ giáo viên đối với học sinh và PHHS

          Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống Nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường.

9.2. Đưa tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị cốt lõi, các mục tiêu chiến lược lên những nơi dễ nhìn, dễ thấy…

VII. TỔ CHỨC THEO DÕI, KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC

1. Phổ biến chiến lược phát triển giáo dục:

“Chiến lược phát triển giáo dục trường THCS Tân Phong giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030” được lấy ý kiến rộng rãi trong toàn trường, sau khi hoàn chỉnh, Hiệu trưởng ra quyết định ban hành; Tổ chức phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh của trường. Xin ý kiến của cơ quan chủ quản, Đảng ủy, UBND, HĐND, UBMT Tổ Quốc xã, chi bộ, các đoàn thể trong nhà trường và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường. Đồng thời được đăng tải trên trang Web của nhà trường.)

2. Tổ chức thực hiện

Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chiến lược, ban chỉ đạo là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường. Hàng năm Hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch tác nghiệp phải căn cứ vào chiến lược, chỉ đạo các bộ phận, tham mưu với chi bộ chỉ đạo các đoàn thể thực hiện chiến lược. Tất cả các hoạt động trong trường, hoạt động của từng cá nhân đều nhắm đến việc thực hiện mục tiêu chiến lược.

3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược

3.1. Giai đoạn 1: từ năm 2021-2023:

+ Phấn đấu đảm bảo các điều kiện để được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia

+ Nâng cấp sân chung, sân chơi, bãi tập đảm bảo sạch, đẹp, an toàn.

+ Trồng thêm cây cảnh, cây bóng mát trong khuôn viên trường.

+ Đạt thành tích cao trong các hội thi, các cuộc giao lưu.

+ Phấn đấu thực hiện đạt hiệu quả tốt trong các cuộc vận động và phong trào thi đua do các cấp và ngành phát động.

+ Tham mưu với cấp có thẩm quyền tuyển dụng và điều động cho nhà trường đảm bảo đủ giáo viên, nhân viên theo quy định.

3.2. Giai đoạn 2: từ năm 2024-2026:

+ Trường đạt tập thể LĐXS.

+ Đạt thành tích cao trong các hội thi, cuộc giao lưu.

3.3. Giai đoạn 3: Kết thúc giai đoạn thực hiện chiến lược

Tiếp tục tham mưu với các cấp (Đặc biệt là chính quyền địa phương xã Tân Phong); làm tốt công tác XHHGD để tăng cường CSVC (trang thiết bị dạy học hiện đại) cho nhà trường đáp ứng với quy mô trường lớp, học sinh và đáp ứng với sự đổi mới giáo dục phổ thông giai đoạn tiếp theo; hoàn thành, đánh giá tổng kết việc thực hiện chiến lược giai đoạn 2021-2026.

4. Đối với Hiệu trưởng

Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, NV nhà trường. Thành lập Ban chỉ đạo, ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học. Xây dựng Kế hoạch năm học bám sát các yêu cầu của chiến lược.

5. Đối với Phó Hiệu trưởng

Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

6. Đối với tổ trưởng chuyên môn, trưởng các bộ phận, đoàn thể

Tổ chức xây dựng và thực hiện kế hoạch của từng bộ phận, từng tổ trên cơ sở chiến lược này; Kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên

Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

8. Đối với Hội CMHS (Đề xuất của nhà trường)

Tổ chức triển khai chiến lược trong các buổi họp phụ huynh, thống nhất quan điểm thực hiện, hỗ trợ nhà trường trong các hoạt động.

VIII. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

1. Bản chiến lược là căn cứ pháp lý để tất cả các bộ phận các đoàn thể, tổ chuyên môn, các cá nhân xây dựng kế hoạch hàng năm; Đồng thời đây cũng là cơ sở để đánh giá xếp loại công chức, viên chức mức độ hoàn thành nhiệm vụ, là cơ sở để CB-CC đối chiếu với toàn bộ các công việc của mình từ đó mỗi CC-VC rút ra những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.

2. Hàng năm, Hiệu trưởng xây dựng KH năm học dựa trên chiến lược này, khi có sự điều chỉnh cần thông qua hội đồng trường, thông qua ban chỉ đạo thực hiện chiến lược và phổ biến công khai trong hội đồng sư phạm.

3. Mỗi CB-GV-NV, các bộ phận, các đoàn thể, các tổ chuyên môn đều phải có bản tự đánh giá việc thực hiện chiến lược phát triển giáo dục, đề ra giải pháp cho những năm sau.

IX. KẾT LUẬN

Trước yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục lãnh đạo và quản lý trường phổ thông trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu thế hội nhập, Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường THCS Tân Phong cần tập trung vào những yêu cầu sau:

Có nhận thức sâu sắc và đầy đủ về cuộc cách mạng KHKT trên thế giới đang phát triển với những bước tiến nhảy vọt, đưa loài người chuyển từ kỷ nguyên công nghiệp sang kỷ nguyên thông tin.

Phát triển kinh tế tri thức là vấn đề mấu chốt để phát triển kinh tế - xã hội đưa đất nước ta xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội theo hướng CNH - HĐH.

Từ các yêu cầu trên, dẫn đến những yêu cầu mới mẫu hình nhân cách người lao động mới, đòi hỏi chất lượng và hiệu quả giáo dục ngày càng cao. Quản lý giáo dục và quản lý nhà trường đóng vai trò quan trọng là yếu tố mang tính đột phá quyết định đến chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Vì vậy, trường THCS Tân Phong quyết tâm “vượt khó” để xây dựng trường trở thành nơi đặt “niềm tin” của mọi thế hệ học sinh thực hiện thành công chiến lược này.

Chúng tôi kính trình đến các cấp lãnh đạo, các đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh biết để hỗ trợ trường chúng tôi thực hiện thành công chiến lược. Trường THCS Tân Phong kêu gọi toàn thể CB-GV-NV, học sinh, nhân dân, cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, các cá nhân có hảo tâm, các doanh nghiệp hãy giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ cho trường THCS Tân Phong trong mọi hoạt động, mọi nhiệm vụ đã nêu trong bản "Chiến lược" này./.

Nơi nhận:
     - PGD; Đảng ủy, HĐND xã, UBND, UBMTTQ xã;
     - Chi bộ; các đoàn thể trường;
     - CB,GV,NV;
     - Lưu: VT

HIỆU TRƯỞNG

( Đã ký)

Đình Xuy

 

                                                            PHÊ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO

                                                  PHÒNG GD&ĐT HUYỆN NINH GIANG

                                                                       ( Đã duyệt)


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Giáo dục an toàn giao thông trong trường học là nhiệm vụ rất quan trọng. Để xây dựng thói quen chấp hành pháp luật an toàn giao thông, học sinh cần ghi nhớ, hiểu và vận dụng được các quy tắc ... Cập nhật lúc : 16 giờ 23 phút - Ngày 25 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Bệnh đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc là tình trạng nhiễm trùng mắt, xảy ra ở mọi lứa tuổi và thường gia tăng khi thời tiết chuyển mùa. Bệnh thường khởi phát đột ngột, lúc đầu ở một mắt sa ... Cập nhật lúc : 9 giờ 57 phút - Ngày 20 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Chúng ta đang sống trong không khí hào hùng của những ngày tháng năm lịch sử. Tháng năm gợi cho chúng ta nhớ về Bác Hồ. Vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, là danh nhân văn hóa thế g ... Cập nhật lúc : 9 giờ 17 phút - Ngày 15 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là ... Cập nhật lúc : 6 giờ 54 phút - Ngày 18 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Như chúng ta đã biết chương trình giáo dục địa phương ngày càng được coi trọng, được thực hiện ở tất cả các bậc học và tích hợp lồng ghép ở tất cả các môn học với mục đích giáo dục tình yêu ... Cập nhật lúc : 8 giờ 50 phút - Ngày 13 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Với âm tiết đơn giản, mộc mạc, rất đời thường nhưng tô điểm rất đậm nét các vấn đề xã hội lúc ấy. Càng đáng trân trọng hơn nữa là lưu trữ kho tàng này là những người nông dân, những người đị ... Cập nhật lúc : 9 giờ 57 phút - Ngày 18 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Xã hội đang từng ngày lo âu trước sự cằn cỗi của tâm hồn trẻ thơ, từng ngày từng giờ đối mặt với màn hình vi tính, với những game bạo lực, kinh dị thì Đảo Mộng Mơ đã cung cấp một liều thuốc ... Cập nhật lúc : 9 giờ 30 phút - Ngày 11 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THCS TÂN PHONG GIAI ĐOẠN 2021 - 2026 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030 ... Cập nhật lúc : 8 giờ 16 phút - Ngày 15 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
THoà chung trong không khí thiêng liêng chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân, ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12/1944- 22/12/2022, thư viện trường THCS Tân Phong xin trân trọng giới t ... Cập nhật lúc : 9 giờ 18 phút - Ngày 6 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Thầy cô - hai tiếng thân thương. Thầy cô chính là người truyền thụ kiến thức để chúng ta vững tin bước vào đời. Hơn thế, thầy cô còn dạy cho chúng ta biết đạo lý làm người, biết quan tâm đến ... Cập nhật lúc : 8 giờ 19 phút - Ngày 16 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
12345678
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Phân phối chương trình học kỳ 2 năm học 2019-2020
Thời khóa biểu học kỳ 1 năm học 2019-2020 (lần 1)
Đăng ký soạn giáo in năm học 2019-2020
Đáp án biểu điểm kiểm tra học ký 1 năm học 2018 -2019
Danh sách học sinh Trường THCS Tân Phong năm học 2018 -2019
Phân phối chương trình năm học 2018 - 2019-THCS Tân Phong
Mẫu biên bản họp phụ huynh học sinh năm học 2018 - 2019
Kết quả khảo sát đầu năm 2018-2019
Mẫu sổ dự giờ năm học 2018-2019
Thời khóa biểu học kỳ I năm học 2018-2019
Sổ điểm cá nhân năm học 2018-2019
Danh sách học sinh trường THCS Tân Phong học kỳ 2 năm học 2017-2018
Kết quả khảo sát giữa học kỳ I năm học 2017 - 2018
Dực án phát triển giáo dục trường THCS Tân Phong năm 2017-2019
Phân phối chương trình năm học 2017-2018
12